ALL DIESEL RAILCAR
รถดีเซลรางที่ยังใช้งานทั้งหมดในระบบการรถไฟแห่งประเทศไทย
รถดีเซลรางที่ยังใช้งานทั้งหมดในระบบการรถไฟแห่งประเทศไทย
กซข.1016 กับขบวนรถท้องถิ่นที่ 440 ชุมทางบัวใหญ่ - ชุมทางแก่งคอย
source : https://www.facebook.com/napon.kritteeranan
อักษรย่อ กซข.
รถกำลังดีเซลรางมีห้องขับ
อักษรย่อ พซข.
รถพ่วงกำลังดีเซลรางมีห้องขับ
นำเข้าทั้งหมด 20 คัน
ผู้ผลิต
บริษัท HITACHI
ประเทศญี่ปุ่น
นำเข้าปี พ.ศ.2510
กซข. 1011 - 1020
พซข. 11 - 20
ความเร็วสูงสุด 90 กม./ชม.
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ Cummins N855-R2
3x2 สูบ 235x2 แรงม้า ที่รอบเครื่อง 2,100 รอบต่อนาที
Diesel-Railcar Hitachi
กซข.1031 กับขบวน 440 ชุมทางบัวใหญ่ - ชุมทางแก่งคอย
source : https://www.facebook.com/napon.kritteeranan
อักษรย่อ กซข.
รถกำลังดีเซลรางมีห้องขับ
อักษรย่อ พซข.
รถพ่วงกำลังดีเซลรางมีห้องขับ
นำเข้าทั้งหมด 56 คัน
ผู้ผลิต
บริษัท HITACHI
บริษัท NIPPON SHARYO
ประเทศญี่ปุ่น
นำเข้าปี พ.ศ.2514
กซข. 1021 - 1048
พซข. 21 - 48
ความเร็วสูงสุด 90 กม./ชม.
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ Cummins N855-R2
3x2 สูบ 235x2 แรงม้า ที่รอบเครื่อง 2,100 รอบต่อนาที
Diesel-Railcar Hitachi
กซข.1133 กับขบวนรถพิเศษชานเมืองที่ 356 ชุมทางหนองปลาดุก - กรุงเทพ (หัวลำโพง)
source : https://www.facebook.com/alongkorn.hp.2025
อักษรย่อ กซข.
รถกำลังดีเซลรางมีห้องขับ
นำเข้าทั้งหมด 40 คัน
ผู้ผลิต
บริษัท TOKYU CAR CORPORATION (กซข. 1101 - 1114)
บริษัท HITACHI (กซข. 1115 - 1127)
บริษัท NIPPON SHARYO (กซข. 1128 - 1140)
ประเทศญี่ปุ่น
นำเข้าปี พ.ศ.2526
กซข. 1101 - 1140
ความเร็วสูงสุด 105 กม./ชม.
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ Cummins N855-R2
3 สูบ 235 แรงม้า ที่รอบเครื่อง 2,100 รอบต่อนาที
Diesel-Railcar
กซข.1207 กับขบวนรถชานเมืองที่ 4343 วงเวียนใหญ่ - มหาชัย
source : https://www.facebook.com/alongkorn.hp.2025
อักษรย่อ กซข.
รถกำลังดีเซลรางมีห้องขับ
นำเข้าทั้งหมด 64 คัน
ผู้ผลิต
บริษัท NIPPON SHARYO (กซข. 1201 - 1212 และ กซข. 1217 - 1224)
บริษัท HITACHI (กซข. 1213 - 1216)
บริษัท FUJI HEAVY INDUSTRIES (กซข. 1225 - 1233)
บริษัท KAWASAKI HEAVY INDUSTRIES (กซข. 1234 - 1244)
บริษัท NIIGATA ENGINEERING (กซข. 1245 - 1254)
บริษัท KINKI SHARYO (กซข. 1255 - 1264)
ประเทศญี่ปุ่น
นำเข้าปี พ.ศ.2528
กซข. 1201 - 1264
ความเร็วสูงสุด 105 กม./ชม.
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ Cummins N855-R2
3 สูบ 235 แรงม้า ที่รอบเครื่อง 2,100 รอบต่อนาที
Diesel-Railcar
กซม.ป.2112 ขณะจอดอยุ่ที่ย่านสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง)
source : https://www.facebook.com/napon.kritteeranan
อักษรย่อ กซม.ป.
รถกำลังดีเซลรางไม่มีห้องขับปรับอากาศ
นำเข้าทั้งหมด 12 คัน
ผู้ผลิต
บริษัท TOKYU CAR CORPORATION
ประเทศญี่ปุ่น
นำเข้าปี พ.ศ.2528
กซม.ป. 2121 - 2112
ความเร็วสูงสุด 105 กม./ชม.
ระบบปรับอากาศ Mitsubishi CU41
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ Cummins N855-R2
3 สูบ 235 แรงม้า ที่รอบเครื่อง 2,100 รอบต่อนาที
Air-Diesel-Railcar
กซข.ป.2501 จอดรอทำขบวนรถเร็วที่ 998 จุกเสม็ด - กรุงเทพ (หัวลำโพง)
source : https://www.facebook.com/napon.kritteeranan
อักษรย่อ กซข.ป.
รถกำลังดีเซลรางมีห้องขับปรับอากาศ
นำเข้าทั้งหมด 20 คัน
ผู้ผลิต
บริษัท BRITISH RAIL ENGINEERING LIMITED
ประเทศอังกฤษ
นำเข้าปี พ.ศ.2534
กซข.ป. 2501 - 2512
กซม.ป. 2113 - 2120
ความเร็วสูงสุด 160 กม./ชม. (กำหนดให้บริการที่ 120 กม./ชม.)
ระบบปรับอากาศ Westinghouse RA102 76,000 BTU
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ Cummins NTA855-R1
3 สูบ 285 แรงม้า ที่รอบเครื่อง 2,100 รอบต่อนาที
CLASS 158/T
กซข.ป.2515 จอดล้างรถรอทำขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางที่ 22 อุบลราชธานี - กรุงเทพอภิวัฒน์
source : https://www.facebook.com/napon.kritteeranan
อักษรย่อ กซข.ป.
รถกำลังดีเซลรางมีห้องขับปรับอากาศ
นำเข้าทั้งหมด 12 คัน
ผู้ผลิต
บริษัท DAEWOO HEAVY INDUSTRY
ประเทศเกาหลีใต้
นำเข้าปี พ.ศ.2538
กซข.ป. 2513 - 2524
ความเร็วสูงสุด 160 กม./ชม. (กำหนดให้บริการที่ 120 กม./ชม.)
ระบบปรับอากาศ Sigma RPR 40 LX 1 ขนาด 136,500 BTU
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ Cummins NTA855-R1
3 สูบ 285 แรงม้า ที่รอบเครื่อง 2,100 รอบต่อนาที
APD.20
กซม.ป.2126 จอดเตรียมทำวาระที่ย่าน Long Distance Depot
source : https://www.facebook.com/profile.php?id=100041016193588
อักษรย่อ กซม.ป.
รถกำลังดีเซลรางไม่มีห้องขับปรับอากาศ
นำเข้าทั้งหมด 8 คัน
ผู้ผลิต
บริษัท DAEWOO HEAVY INDUSTRY
ประเทศเกาหลีใต้
นำเข้าปี พ.ศ.2538
กซม.ป. 2121 - 2128
ความเร็วสูงสุด 160 กม./ชม. (กำหนดให้บริการที่ 120 กม./ชม.)
ระบบปรับอากาศ Sigma RPR 40 LX 1 ขนาด 136,500 BTU
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ Cummins NTA855-R1
3 สูบ 285 แรงม้า ที่รอบเครื่อง 2,100 รอบต่อนาที
APN.20
กซข.ป.2525 ขณะจอดเติมน้ำรอทำขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางที่ 40 สุราษฎร์ธานี - กรุงเทพอภิวัฒน์
source : https://www.facebook.com/napon.kritteeranan
อักษรย่อ กซข.ป.
รถกำลังดีเซลรางมีห้องขับปรับอากาศ
นำเข้าทั้งหมด 20 คัน
ผู้ผลิต
บริษัท DAEWOO HEAVY INDUSTRY
ประเทศเกาหลีใต้
นำเข้าปี พ.ศ.2539
กซม.ป. 2525 - 2544
ความเร็วสูงสุด 160 กม./ชม. (กำหนดให้บริการที่ 120 กม./ชม.)
ระบบปรับอากาศ Sigma RPR 40 LX 1 ขนาด 136,500 BTU
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ Cummins NTA855-R1
3 สูบ 285 แรงม้า ที่รอบเครื่อง 2,100 รอบต่อนาที
APD.60
กซข.ป.183-219 จอดโชว์ตัวที่ชานชาลา 5 สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง)
source : https://www.facebook.com/napon.kritteeranan
อักษรย่อ กซข.ป.
รถกำลังดีเซลรางมีห้องขับปรับอากาศ
นำเข้าทั้งหมด 17 คัน
ผู้ผลิต
บริษัท FUJI HEAVY INDUSTRIES
บริษัท NIIGATA ENGINEERING
ประเทศญี่ปุ่น
นำเข้าปี พ.ศ.2565
ชุดที่ 1
กซข.ป. 183 - 208
กซม.ป. 182 - 22
กซม.ป. 182 - 29
กซข.ป. 183 - 219
ชุดที่ 2
กซข.ป. 183 - 211
กซม.ป. 182 - 41
กซม.ป. 182 - 42
กซข.ป. 183 - 218
ความเร็วสูงสุด 100 กม./ชม.
ระบบปรับอากาศ ขนาด 120,000 BTU
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ Niigata รุ่น N-DMF13HZC
6 สูบ 410 แรงม้า ที่รอบเครื่อง 2,000 รอบต่อนาที
KIHA 183
KIHA 48 จอดรอเข้าวาระที่สถานีรถไฟแหลมฉบัง
source : https://www.facebook.com/napon.kritteeranan
อักษรย่อ กซข.ป.
รถกำลังดีเซลรางมีห้องขับปรับอากาศ
นำเข้าทั้งหมด 20 คัน
ผู้ผลิต
บริษัท FUJI HEAVY INDUSTRIES
บริษัท NIIGATA ENGINEERING
ประเทศญี่ปุ่น
นำเข้าปี พ.ศ.2567
キハ 40 Series
40 - 520 ครีม-น้ำเงิน
40 - 521 ครีม-น้ำเงิน
40 - 522 ส้ม
40 - 528 ครีม-น้ำเงิน
40 - 536 ครีม-เขียว
40 - 543 ครีม-เขียว
40 - 544 ครีม-เขียว
40 - 547 ครีม-เขียว
40 - 575 ครีม-เขียว
キハ 48 Series
48 - 515 ครีม-น้ำเงิน
48 - 516 ครีม-น้ำเงิน
48 - 518 ครีม-น้ำเงิน
48 - 520 ครีม-น้ำเงิน
48 - 522 ครีม-เขียว
48 - 537 ครีม-เขียว
48 - 544 ส้ม
48 - 1507 ครีม-เขียว
48 - 1509 ครีม-น้ำเงิน
48 - 1540 ครีม-น้ำเงิน
48 - 1550 ครีม-น้ำเงิน
ความเร็วสูงสุด 95 กม./ชม.
ระบบปรับอากาศแบบ engine-driven air conditioning ขนาด 119,100 BTU
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ DMF15HSA
6 สูบ 250 แรงม้า ที่รอบเครื่อง 2,100 รอบต่อนาที
KIHA 40,48