Decommissioned TRAIN
รถตัดบัญชีในระบบการรถไฟแห่งประเทศไทย
รถตัดบัญชีในระบบการรถไฟแห่งประเทศไทย
UM12C
ตัดบัญชีทั้งหมด 8 คัน
4003 ไฟไหม้ขณะทำขบวนรถสินค้าน้ำมันสำเร็จรูปสายเหนือ
ตัวรถไฟไหม้เสียหายทั้งหมด
4020 ชนกับรถจักรหมายเลข 4030 และ 4223
วันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2562
สถานีรถไฟชุมทางแก่งคอย จังหวัดสระบุรี
4030 อุบัติเหตุเดียวกันกับหมายเลข 4020
วันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2562
สถานีรถไฟชุมทางแก่งคอย จังหวัดสระบุรี
4032 ตกรางเนื่องจากการกระทำของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้
ขณะนั้นทำขบวนรถท้องถิ่นที่ 456 ยะลา - นครศรีธรรมราช
ระหว่างสถานีรถไฟนาประดู่กับสถานีรถไฟปัตตานี
4034 ชนกับรถบรรทุก 10 ล้อ
วันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2561
ขณะนั้นทำรถสินค้าที่ 777 ชุมทางบางซื่อ - ชุมทางทุ่งสง
สถานีรถไฟควนหินมุ้ย จังหวัดชุมพร
4035 ชนกับขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางนั่งปรับอากาศที่ 39/41 กรุงเทพ - สุราษฎร์ธานี/ยะลา
วันที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2550
ขณะนั้นทำขบวนรถเร็วที่ 178 หลังสวน - ธนบุรี
สถานีรถไฟหนองแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
ตัวรถเสียหายทั้งหมด
4046 ถูกขบวนรถสินค้าไถลลงมาทับ
วันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2543
ขณะนั้นทำขบวนรถสินค้าน้ำมันสำเร็จรูป
สถานีรถไฟหนองบัวลาย จังหวัดนครราชสีมา
ตัวรถไฟไหม้เสียหายทั้งหมด
4049 ชนกับรถบรรทุก 10 ล้อ
วันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2547
ขณะนั้นทำขบวนรถสินค้าน้ำมันสำเร็จรูปสายตะวันออก
บริเวณสถานีรถไฟชุมทางศรีราชา จังหวัดชลบุรี
ตัวรถไฟไหม้เสียหายทั้งหมด
ALS
ตัดบัญชีทั้งหมด 8 คัน
4104 ตกเหว
วันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2541
ขณะนั้นทำขบวนรถเร็วที่ 38 เชียงใหม่ - กรุงเทพ (หัวลําโพง)
ระหว่างสถานีรถไฟผาคัน กับสถานีรถไฟบ้านปิน จังหวัดแพร่
ตัวรถเสียหายทั้งหมด
4114 ถูกวางเพลิง
สถานีรถไฟบ้านพรุกระแซง จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ตัวรถโครงประธานงอและบิดเบี้ยวเสียหายทั้งหมด
4117 ถูกขบวนรถสินค้าปูนซีเมนต์ไหลลงมาชน
วันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2562
ขณะนั้นทำขบวนรถเร็วที่ 141 กรุงเทพ (หัวลำโพง) - อุบลราชธานี
สถานีรถไฟมาบกะเบา จังหวัดสระบุรี
ตัวรถเสียหายทั้งหมด
4122 ถูกวางเพลิง
สถานีแห่งหนึ่งในจังหวัดสุราษฎร์ธานี
ตัวรถโครงประธานงอและบิดเบี้ยวเสียหายทั้งหมด
4126 ไฟไหม้
พ.ศ. 2549
ขณะนั้นทำขบวนรถเร็วที่ 141 กรุงเทพ (หัวลำโพง) - อุบลราชธานี
ระหว่างสถานีรถไฟโคกสะอาดกับสถานีรถไฟสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา
ตัวรถไฟไหม้เสียหายทั้งหมด
4127 ถูกก่อวินาศกรรมเหยียบคานเหล็กตกราง
ในขณะทำการกู้ตัดถังน้ำมันออก ถังน้ำมันเกิดระเบิดขึ้น
วันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2547
ขณะนั้นทำขบวนรถด่วนที่ 52 เชียงใหม่ - กรุงเทพ (หัวลำโพง)
ระหว่างสถานีรถไฟพิชัยกับสถานีรถไฟบ้านโคน จังหวัดอุตรดิตถ์
ตัวรถไฟไหม้เสียหายทั้งหมด
4141 ไฟไหม้
พ.ศ. 2549
ขณะนั้นทำขบวนรถสินค้าน้ำมันสำเร็จรูป
สถานีแห่งหนึ่งในเส้นทางสายใต้
ตัวรถไฟไหม้เสียหายทั้งหมด
4148 ชนกับขบวนรถสินค้าพิเศษน้ำตาลที่ 2008
วันที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2546
ขณะนั้นทำขบวนรถเร็วที่ 133 กรุงเทพ (หัวลำโพง) - หนองคาย
ระหว่างสถานีรถไฟโคกคลีกับสถานีรถไฟแผ่นดินทอง จังหวัดลพบุรี
ตัวรถเสียหายทั้งหมด
AHK
ตัดบัญชีทั้งหมด 3 คัน
4209 ตกราง
วันที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2557
ขณะนั้นทำรถจักรเปล่า
ใกล้สถานีรถไฟกลางดง
ตัวรถเสียหายทั้งหมด
4215 ชนกับรถแบ็กโฮไฟไหม้รถจักร
ขณะนั้นทำขบวนรถสินค้าสายเหนือไม่ทราบขบวน
ตัวรถเสียหายทั้งหมด
4210 ชนกับรถจักร GEA 4550
วันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563
ขณะนั้นทำขบวนรถสินค้าที่ 722
บริเวณทางหลีกสถานีรถไฟปากท่อ
โครงประธานหักงอ
ALD
ตัดบัญชีทั้งหมด 3 คัน
4302 ชนท้ายขบวน 69 กรุงเทพ (หัวลำโพง) - หนองคาย
วันที่ 26 มีนาคม 2558
ขณะนั้นทำขบวนรถเร็วที่ 107 กรุงเทพ (หัวลำโพง) - เด่นชัย
ระหว่างสถานีพระแก้วกับสถานีบ้านดอนกลาง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ตัวรถเสียหายทั้งหมด
4309 ชนกับขบวนรถเร็วที่ 133 กรุงเทพ (หัวลำโพง) - หนองคาย
วันที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2546
ขณะนั้นทำขบวนรถสินค้าพิเศษน้ำตาลที่ 2008
ระหว่างสถานีรถไฟโคกคลีกับสถานีรถไฟแผ่นดินทอง จังหวัดลพบุรี
ตัวรถเสียหายทั้งหมด
ADD
ตัดบัญชีทั้งหมด 3 คัน
4406 ชนกับรถบรรทุก
ขณะนั้นทำขบวนรถท้องถิ่นที่ 485 สุราษฎร์ธานี - คีรีรัฐนิคม
ตัวรถเสียหายทั้งหมด
4412 ชนกับรถบรรทุกแล้วไฟไหม้
ขณะนั้นทำขบวนรถด่วนที่ 83 กรุงเทพ (หัวลำโพง) - ตรัง
ตัวรถไฟไหม้เสียหายทั้งหมด
4417 ตกราง
ขณะนั้นทำรถจักรเปล่า
ใกล้สถานีรถไฟนาม่วง จังหวัดสงขลา
ตัวรถเสียหายทั้งหมด
HID 8FA-36C
ตัดบัญชีทั้งหมด 1 คัน
4502 ชนกับขบวนรถสินค้าน้ำมันที่ 541 มาบตาพุด – อุบลราชธานี
วันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2549
ขณะนั้นทำขบวนรถสินค้าข้าวสารที่ 540 บ้านเกาะ – แหลมฉบัง
ใกล้สถานีรถไฟมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี
ตัวรถโครงประธานหลักเสียหาย
CM22-7i
ตัดบัญชีทั้งหมด 2 คัน
4526 ชนกับรถบรรทุก
วันที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2549
ขณะนั้นทำขบวนรถด่วนพิเศษระหว่างประเทศที่ 36 บัตเตอร์เวอร์ธ – กรุงเทพ (หัวลําโพง)
ใกล้สถานีรถไฟบ้านคูบัว จังหวัดราชบุรี
ตัวรถเสียหายทั้งหมด
4544 ตกราง
วันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2552
ขณะนั้นทำขบวนรถด่วนที่ 84 ตรัง – กรุงเทพ (หัวลําโพง)
บริเวณสถานีรถไฟเขาเต่า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
ตัวรถเสียหายทั้งหมด
Diesel-Railcar
ตัดบัญชีทั้งหมด 2 คัน
กซข.1112 ถูกรถบรรทุกชนขณะทำขบวน
วันที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2559
ขณะนั้นทำขบวนรถชานเมืองที่ 356 สุพรรณบุรี - กรุงเทพ (หัวลำโพง)
บริเวณจุดตัดทางรถไฟกับถนนสายทุ่งบัว - พนมทวน ม.2 ต.ทุ่งบัว อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม
ตัวรถได้รับความเสียหายตัวถังและโครงประธานบิดผิดรูป
กซข.1127 ไฟไหม้รถขณะกำลังทำขบวน
ขณะนั้นทำขบวนรถด่วนดีเซลรางที่ 76 หนองคาย - กรุงเทพ (หัวลำโพง)
ตัวรถได้รับความเสียหายจากไฟไหม้
Diesel-Railcar
ตัดบัญชีทั้งหมด 4 คัน
กซข.1209 พุ่งชนท้ายขบวนรถเร็วที่ 48 นครศรีธรรมราช - กรุงเทพ
วันที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ.2532
ขณะนั้นทำขบวนรถดีเซลรางขบวนที่ 170 หลังสวน - ธนบุรี
ใกล้สถานีรถไฟห้วยทรายเหนือ
ตัวรถได้รับความเสียหายตัวถังและโครงประธานฉีกขาด
กซข.1210 หมดสภาพจากการใช้งาน
ใช้งานครั้งล่าสุดเมื่อ พ.ศ. 2554
ทางรถไฟสายบ้านแหลม–แม่กลอง
ตัวรถเกลือกัดอลูมิเนียม
กซข.1213 หมดสภาพจากการใช้งาน
ใช้งานครั้งล่าสุดเมื่อ พ.ศ. 2554
ทางรถไฟสายบ้านแหลม–แม่กลอง
ตัวรถเกลือกัดอลูมิเนียม
กซข.1261 ชนประสานงากับ ขบวน 63 กรุงเทพ - อุบลราชธานี
วันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ.2532
ขณะนั้นทำขบวนรถดีเซลรางขบวนที่ 206 ขอนแก่น - สระบุรี
บริเวณ ต.พญาเย็น อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
ตัวรถได้รับความเสียหายโครงประธานหักกลางบิดผิดรูป
Air-Diesel-Railcar
ตัดบัญชีทั้งหมด 1 คัน
กซม.ป.2103 ไฟไหม้
ตัวรถได้รับความเสียหายจากไฟไหม้
CLASS 158/T
ตัดบัญชีทั้งหมด 9 คัน
APD.20
ตัดบัญชีทั้งหมด 1 คัน