ALL COACH CAR
รถดีเซลรางที่ยังใช้งานทั้งหมดในระบบการรถไฟแห่งประเทศไทย
รถดีเซลรางที่ยังใช้งานทั้งหมดในระบบการรถไฟแห่งประเทศไทย
ชั้น 3 | Third Class
บชส.1279 กับริ้วขบวน 140 อุบลราชธานี - กรุงเทพอภิวัฒน์
source : https://www.facebook.com/bomarch.chanel
อักษรย่อ บชส.
รถโบกี้นั่งชั้นสามัญ
ทั้งหมด 373 คัน
ผู้ผลิต
บริษัท TEIKOKU SHARYO (บชส. 1001 - 1020)
บริษัท FUJI HEAVY INDUSTRIES (บชส. 1021 - 1026)
โรงงานมักกะสัน (บชส. 1027 - 1373)
นำเข้าปี พ.ศ.2509 ทั้งหมด 20 คัน
บชส. 1001 - 1020 (76 ที่นั่ง)
นำเข้าปี พ.ศ.2510 ทั้งหมด 6 คัน
บชส. 1021 - 1023 (96 ที่นั่ง)
บชส. 1024 - 1026 (76 ที่นั่ง)
ผลิตปี พ.ศ.2511 - 2516 ทั้งหมด 106 คัน
บชส. 1027 - 1132 (76 ที่นั่ง)
ผลิตปี พ.ศ.2515 - 2516 ทั้งหมด 23 คัน
บชส. 1133 - 1155 (76 ที่นั่ง)
ผลิตปี พ.ศ.2516 - 2517 ทั้งหมด 43 คัน
บชส. 1156 - 1198 (76 ที่นั่ง)
ผลิตปี พ.ศ.2519 - 2523 ทั้งหมด 149 คัน
บชส. 1199 - 1347 (76 ที่นั่ง)
ผลิตปี พ.ศ.2524 ทั้งหมด 26 คัน
บชส. 1348 - 1373 (76 ที่นั่ง)
ความเร็วสูงสุด 90 กม./ชม.
Bogey Third Class
บชส.1279 กับริ้วขบวน 140 อุบลราชธานี - กรุงเทพอภิวัฒน์
source : https://www.facebook.com/bomarch.chanel
อักษรย่อ บชส.
รถโบกี้นั่งชั้นสามัญ
ทั้งหมด 316 คัน
ผู้ผลิต
บริษัท KINKI SHARYO (ประเทศญี่ปุ่น)
บริษัท HITACHI (ประเทศญี่ปุ่น)
บริษัท NIPPON SHARYO (ประเทศญี่ปุ่น)
บริษัท KAWASAKI SHARYO (ประเทศญี่ปุ่น)
บริษัท ARUNA MACHINERY (ประเทศญี่ปุ่น)
บริษัท UTSUNOMIYA SHARYO (ประเทศญี่ปุ่น)
บริษัท KAWASAKI HEAVY INDUSTRIES (ประเทศญี่ปุ่น)
บริษัท BAUME ET MARPENT (ประเทศเบลเยี่ยม)
บริษัท FUJI HEAVY INDUSTRIES (ประเทศญี่ปุ่น)
นำเข้าปี พ.ศ.2492 - 2493 ทั้งหมด 60 คัน
บชส. 110 - 169 (72 ที่นั่ง)
บริษัท KINKI SHARYO
บริษัท HITACHI
นำเข้าปี พ.ศ.2493 - 2494 ทั้งหมด 20 คัน
บชส. 170 - 189 (72 ที่นั่ง)
บริษัท KINKI SHARYO
บริษัท HITACHI
นำเข้าปี พ.ศ.2496 - 2497 ทั้งหมด 45 คัน
บชส. 190 - 234 (72 ที่นั่ง)
บริษัท KINKI SHARYO
บริษัท NIPPON SHARYO
บริษัท KAWASAKI SHARYO
ผลิตปี พ.ศ.2497 - 2498 ทั้งหมด 45 คัน
บชส. 235 - 279 (72 ที่นั่ง)
บริษัท UTSUNOMIYA SHARYO
ผลิตปี พ.ศ.2500 - 2501 ทั้งหมด 39 คัน
บชส. 281 - 319 (72 ที่นั่ง)
บริษัท ARUNA MACHINERY
บริษัท FUJI HEAVY INDUSTRIES
ผลิตปี พ.ศ.2506 - 2507 ทั้งหมด 11 คัน
บชส. 320 - 330 (72 ที่นั่ง)
บริษัท NIPPON SHARYO
ไม่ทราบปีผลิต ทั้งหมด 18 คัน
บชส. 412 - 421
บริษัท KAWASAKI HEAVY INDUSTRIES
บชส. 422 - 423
บริษัท NIPPON SHARYO
บชส. 424 - 425
บริษัท NIPPON SHARYO
บชส. 426 - 429 (82 ที่นั่ง)
บริษัท BAUME ET MARPENT
ผลิตปี พ.ศ.2500 ทั้งหมด 10 คัน
บชส. 430 - 439 (82 ที่นั่ง)
บริษัท KINKI SHARYO
ไม่ทราบปีผลิต ทั้งหมด 2 คัน
บชส. 440 - 441 (54 ที่นั่ง)
บริษัท NIPPON SHARYO
ผลิตปี พ.ศ.2492 ทั้งหมด 3 คัน
บชส. 442 - 444 (54 ที่นั่ง)
บริษัท NIPPON SHARYO
ไม่ทราบปีผลิต ทั้งหมด 1 คัน
บชส. 445 (54 ที่นั่ง)
บริษัท KAWASAKI HEAVY INDUSTRIES
ผลิตปี พ.ศ.2500 ทั้งหมด 3 คัน
บชส. 446 - 448 (54 ที่นั่ง)
บริษัท NIPPON SHARYO
ไม่ทราบปีผลิต ทั้งหมด 45 คัน
บชส. 449 - 475 (54 ที่นั่ง)
บริษัท KINKI SHARYO
บชส. 476 - 488 (54 ที่นั่ง)
บริษัท FUJI HEAVY INDUSTRIES
บชส. 489 - 493 (54 ที่นั่ง)
บริษัท NIPPON SHARYO
บริษัท KAWASAKI SHARYO
ผลิตปี พ.ศ.2497 ทั้งหมด 8 คัน
บชส. 501 - 504 (54 ที่นั่ง)
บชส. 505 - 508 (54 ที่นั่ง)
บริษัท BAUME ET MARPENT
ไม่ทราบปีผลิตและผู้ผลิต ทั้งหมด 6 คัน
บชส. 509 - 514 (54 ที่นั่ง)
ความเร็วสูงสุด 90 กม./ชม.
Bogey Third Class
source : https://tts137brand.mstn.in.th
อักษรย่อ บชส.
รถโบกี้นั่งชั้นสามัญ
นำเข้าทั้งหมด 21 คัน
ผู้ผลิต
บริษัท COMMONWEALTH ENGINEERING
ประเทศออสเตรเลีย
นำเข้าปี พ.ศ.2537
รถแบบ SX
บชส. 602 - 606
บชส. 609 - 613
บชส. 616 - 620
รถแบบ SXV
บชส. 601 , 607 , 608 , 614 , 615 , 621
ความเร็วสูงสุด 90 กม./ชม.
QUEENLAND
บชส.ป.4 ขณะถูกลากออกจากโรงงานมักกะสัน
source : https://www.facebook.com/napon.kritteeranan
อักษรย่อ บชส.ป.
รถโบกี้นั่งชั้นสามัญปรับอากาศ
ผลิตทั้งหมด 4 คัน
ผู้ผลิต
โรงงานมักกะสัน (รฟท.)
ประเทศไทย
ผลิตปี พ.ศ.2531 ทั้งหมด 1 คัน
บชส.ป. 1 (72 ที่นั่ง)
ผลิตปี พ.ศ.2533 ทั้งหมด 3 คัน
บชส.ป. 2 - 4 (80 ที่นั่ง)
ผลิตปี พ.ศ.2535 ทั้งหมด 1 คัน
บชส.ป. 10 (80 ที่นั่ง)
ความเร็วสูงสุด 90 กม./ชม.
AIR-CONDITIONED
THIRD CLASS
ชั้น 2 | Second Class
บชท.93 จอดอยู่ที่สถานียะลาหลังจากทำขบวน 169 เสร็จ
source : https://www.facebook.com/profile.php?id=100041016193588
อักษรย่อ บชท.
รถโบกี้นั่งชั้นโท
ผลิตทั้งหมด 50 คัน
ผู้ผลิต
บริษัท KINKI SHARYO
ประเทศญี่ปุ่น
นำเข้าปี พ.ศ.2500 ทั้งหมด 48 คัน
บชท. 61 - 108 (48 ที่นั่ง)
นำเข้าปี พ.ศ.2522 ทั้งหมด 2 คัน
บชท. 1001 - 1002 (52 ที่นั่ง)
ความเร็วสูงสุด 90 กม./ชม.
BOGEY SECOND CLASS
บนท.1031 จอดอยู่ที่สถานีรถไฟอุบลราชธานี
source : https://www.facebook.com/napon.kritteeranan
อักษรย่อ บนท.
รถโบกี้นั่งนอนชั้นโท
ผลิตทั้งหมด 77 คัน
ผู้ผลิต
บริษัท HITACHI (ประเทศญี่ปุ่น) (บนท. 1101 - 1036)
โรงงานมักกะสัน (รฟท.) (บนท. 1037 - 1077)
นำเข้าปี พ.ศ.2510
บนท. 1001 - 1036 (32 ที่นั่ง)
ผลิตปี พ.ศ.2518
บนท. 1037 - 1077 (36 ที่นั่ง)
ความเร็วสูงสุด 90 กม./ชม
BOGEY SECOND CLASS DAY & NIGHT COACH
อักษรย่อ บชท.ป.
รถโบกี้นั่งชั้นโทปรับอากาศ
นำเข้าทั้งหมด 62 คัน
ปรับปรุงวิ่งทั้งหมด 8 คัน
ผู้ผลิต
บริษัท NIPPON SHARYO (บชท.ป. 101 - 103)
บริษัท NIIGATA ENGINEERING (บชท.ป. 104 - 108)
ประเทศญี่ปุ่น
บริจาคโดย
บริษัท JR-WEST
ชุดที่ 1 ปี พ.ศ. 2547 จำนวน 20 คัน
ชุดที่ 2 ปี พ.ศ. 2551 จำนวน 32 คัน
บริษัท JR-HOKKAIDO
ชุดที่ 3 ปี พ.ศ. 2559 จำนวน 10 คัน
สมาชิก
บชท.ป. 101 - 107 (72 ที่นั่ง)
บชท.ป. 108 (64 ที่นั่ง)
ความเร็วสูงสุด 110 กม./ชม
Air-conditioned Second Class Day Coach
บชท.ป. 210 ขณะจอดอยู่ในย่านเก็บรถสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง)
source : https://www.facebook.com/napon.kritteeranan
อักษรย่อ บชท.ป.
รถโบกี้นั่งชั้นโทปรับอากาศ
นำเข้าทั้งหมด 62 คัน
ปรับปรุงวิ่งทั้งหมด 10 คัน
ผู้ผลิต
บริษัท NIIGATA ENGINEERING
บริษัท FUJI HEAVY INDUSTRIES
ประเทศญี่ปุ่น
บริจาคโดย
บริษัท JR-WEST
ชุดที่ 1 ปี พ.ศ. 2547 จำนวน 20 คัน
ชุดที่ 2 ปี พ.ศ. 2551 จำนวน 32 คัน
บริษัท JR-HOKKAIDO
ชุดที่ 3 ปี พ.ศ. 2559 จำนวน 10 คัน
สมาชิก
บชท.ป. 201 - 210 (30 ที่นั่ง)
ความเร็วสูงสุด 110 กม./ชม
Air-conditioned Second Class Day Coach
บนท.ป.1012 ขณะจอดพักหลังจากทำขบวน 169 เสร็จสิ้นที่สถานีรถไฟยะลา
source : https://www.facebook.com/profile.php?id=100041016193588
อักษรย่อ บนท.ป.
รถโบกี้นั่งนอนชั้นโทปรับอากาศ
นำเข้าทั้งหมด 29 คัน
ผู้ผลิต
บริษัท TOKYU CAR CORPORATION
ประเทศญี่ปุ่น
นำเข้าปี พ.ศ.2531
บนท.ป. 1001 - 1029
ความเร็วสูงสุด 100 กม./ชม
Air-conditioned Second Class Day & Night Coach
source : https://tts137brand.mstn.in.th
อักษรย่อ บนท.ป.
รถโบกี้นั่งนอนชั้นโทปรับอากาศ
นำเข้าทั้งหมด 6 คัน
ผู้ผลิต
บริษัท HITACHI
ประเทศญี่ปุ่น
นำเข้าปี พ.ศ.2531
บนท.ป. 1030 - 1036
ความเร็วสูงสุด 100 กม./ชม
Air-conditioned Second Class Day & Night Coach
บนท.ป.1122 ขณะจอดอยู่ที่ย่าน Long Distance Depot
source : https://www.facebook.com/napon.kritteeranan
อักษรย่อ บนท.ป.
รถโบกี้นั่งนอนชั้นโทปรับอากาศ
นำเข้าทั้งหมด 47 คัน
ผู้ผลิต
บริษัท DAEWOO HEAVY INDUSTRY
ประเทศเกาหลีใต้
นำเข้าปี พ.ศ.2532
บนท.ป. 1037 - 1067 (หลังคาเหลี่ยม)
นำเข้าปี พ.ศ.2535
บนท.ป. 1068 - 1084 (หลังคาโค้ง)
นำเข้าปี พ.ศ.2539
บนท.ป. 1101 - 1140 (หลังคาโค้ง)
ความเร็วสูงสุด 100 กม./ชม
Air-conditioned Second Class Day & Night Coach
source : https://tts137brand.mstn.in.th
อักษรย่อ บนท.ป.
รถโบกี้นั่งนอนชั้นโทปรับอากาศ
ปรับปรุงทั้งหมด 20 คัน
ผู้ผลิต
บริษัท NIPPON SHARYO
บริษัท KAWASAKI HEAVY INDUSTRIES
นำเข้าปี พ.ศ.2530
บริษัท NIPPON SHARYO (บนท.ป. 1201 - 1209)
บริษัท KAWASAKI HEAVY INDUSTRIES (บนท.ป. 1210 - 1220)
ความเร็วสูงสุด 100 กม./ชม
Air-conditioned Second Class Day & Night Coach
บนท.ป.240 พ่วงกับริ้วขบวนรถพิเศษนำเที่ยวรถจักรไอน้ำที่ 903 กรุงเทพ (หัวลำโพง) - ชุมทางฉะเชิงเทรา
source : https://www.facebook.com/napon.kritteeranan
อักษรย่อ บนท.ป.
รถโบกี้นั่งนอนชั้นโทปรับอากาศ
นำเข้าทั้งหมด 62 คัน
ปรับปรุงวิ่งทั้งหมด 47 คัน
ผู้ผลิต
บริษัท NIPPON SHARYO
บนท.ป. 101
บนท.ป. 201
บริษัท NIIGATA ENGINEERING
บนท.ป. 102 - 103
บนท.ป. 106 - 114
บนท.ป. 203
บนท.ป. 231 - 235
บนท.ป. 237 - 238
บนท.ป. 240 - 242
บริษัท FUJI HEAVY INDUSTRIES
บนท.ป. 104
บนท.ป. 115 - 123
บนท.ป. 204 - 206
บนท.ป. 236
บนท.ป. 239
ประเทศญี่ปุ่น
บริจาคโดย
บริษัท JR-WEST
ชุดที่ 1 ปี พ.ศ. 2547 จำนวน 20 คัน
ชุดที่ 2 ปี พ.ศ. 2551 จำนวน 32 คัน
บริษัท JR-HOKKAIDO
ชุดที่ 3 ปี พ.ศ. 2559 จำนวน 10 คัน
สมาชิก
บนท.ป. 101 - 122 (ไม่มีเครื่องยนต์)
บนท.ป. 201 - 206 (มีเครื่องยนต์)
บนท.ป. 231 - 242 30/32/34 ที่นั่ง (มีเครื่องยนต์)
ความเร็วสูงสุด 110 กม./ชม
Air-conditioned Second Class Day & Night Coach
source : https://tts137brand.mstn.in.th
อักษรย่อ บนท.ป.
รถโบกี้นั่งนอนชั้นโทปรับอากาศ
นำเข้าทั้งหมด 88 คัน
ผู้ผลิต
บริษัท CRRC CHANGCHUN RAILWAY VEHICLES
ประเทศจีน
นำเข้าปี พ.ศ.2559
บนท.ป. 1301 - 1379
บนท.ป. 1401 - 1409 (สำหรับผู้พิการ)
ความเร็วสูงสุด 120 กม./ชม
Air-conditioned Second Class Day & Night Coach
ชั้น 1 | First Class
บนอ.ป.1021 ขณะจอดอยู่ที่สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง)
source : https://www.facebook.com/napon.kritteeranan
อักษรย่อ บนอ.ป.
รถโบกี้นั่งนอนชั้นเอกปรับอากาศ
นำเข้าทั้งหมด 21 คัน
ผู้ผลิต
บริษัท HYUNDAI PRECISION & IND.
ประเทศเกาหลีใต้
นำเข้าปี พ.ศ.2530
บนอ.ป. 1001 - 1021
ความเร็วสูงสุด 100 กม./ชม
Air-conditioned First Class Day & Night Coach
source : https://tts137brand.mstn.in.th
อักษรย่อ บนอ.ป.
รถโบกี้นั่งนอนชั้นเอกปรับอากาศ
นำเข้าทั้งหมด 9 คัน
ผู้ผลิต
บริษัท CRRC CHANGCHUN RAILWAY VEHICLES
ประเทศจีน
นำเข้าปี พ.ศ.2559
บนอ.ป. 1101 - 1109
ความเร็วสูงสุด 120 กม./ชม
Air-conditioned First Class Day & Night Coach
source : https://tts137brand.mstn.in.th
อักษรย่อ บนอ.ป.
รถโบกี้นั่งนอนชั้นเอกปรับอากาศ
ผลิตทั้งหมด 1 คัน
ร่วมผลิตโดย
กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.)
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.)
สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.)
หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (บพข.)
บริษัท กิจการร่วมค้าไซโนเจน-ปิ่นเพชร จำกัด
โรงงานมักกะสัน (รฟท.)
ประเทศไทย
ผลิตปี พ.ศ.2565
บนอ.ป.
ความเร็วสูงสุด 120 กม./ชม
Air-conditioned First Class Day & Night Coach
ชั้นพิเศษ | Special Class
source : https://tts137brand.mstn.in.th
อักษรย่อ พนก.
รถพระที่นั่งประทับกลางวัน
ผลิตทั้งหมด 1 คัน
ผู้ผลิต
โรงงานมักกะสัน (รฟท.)
ประเทศไทย
ผลิตปี พ.ศ.2530
ความเร็วสูงสุด 120 กม./ชม
His Majestry's day Saloon
source : https://tts137brand.mstn.in.th
อักษรย่อ พนท.
รถพระที่นั่งบรรทม
ผลิตทั้งหมด 1 คัน
ผู้ผลิต
โรงงานมักกะสัน (รฟท.)
ประเทศไทย
ผลิตปี พ.ศ.2530
ความเร็วสูงสุด 120 กม./ชม
His Majestry's Night Saloon
source : https://tts137brand.mstn.in.th
อักษรย่อ พกท.
รถพระที่นั่งกลางวันและบรรทม
ผลิตทั้งหมด 1 คัน
ผู้ผลิต
โรงงานมักกะสัน (รฟท.)
ประเทศไทย
ผลิตปี พ.ศ.2530
ความเร็วสูงสุด 120 กม./ชม
Royal Day and Night Saloon